วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เรียนรู้นอกสถานที่ ไฟฟ้า & น้ำประปา

หมิว& พัดต่อวงจรฯ


รูปถ่ายจากการอบรมจ้า


สวัสดีวันเสาร์ วันนี้ไปเรียนรู้นอกสถานที่ที่ราชภัฏฯ มา วันนี้เป็นวิชาฟิสิกส์ เรียนเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ แล้วก็ต่อวงจรไฟฟ้า ก็สนุกเหมือนกันแหละมั้ง(เหรอ?) เหอะๆ เราคิดว่ามันยากๆยังไงไม่รู้ ยังงงๆอยู่เลยเนี่ย สรุปคือเราไม่ชอบและไม่ถนัดเรื่องไฟฟ้าอย่างรุนแรงเลย แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น แต่จะได้มากกว่านี้ถ้าเราไม่ง่วงอ่ะ 555+ พูดถึงเรื่องเรียนรู้นอกสถานที่ นอกจากวันนี้แล้วเนี่ยนะ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเรากับเพื่อนๆๆได้ไปอบรมในโครงการโรงเรียนประหยัดน้ำ ที่สำนักงานประปาเพชรบุรีมาด้วย สนุกมากมายเลย ได้ศึกษาวิธีการทำน้ำประปา ซึ่งกว่าจะเป็นน้ำประปาที่สะอาดที่เราใช้กันทุกวันเนี่ยนะ ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆหลายอย่างเลยหล่ะ แล้วก็มีโอกาสได้ปลูกต้นไม้ช่วยลดโลกร้อนด้วย อิอิ

1 ความคิดเห็น: